Tuesday, October 13, 2009

Only a Friend---by slyzure


Only a friend


One time you told me
“I want to be one of your best friends”
And I accept that without a doubt
Coz you are a good companion
That once you prove to me

I’ll surprise, one day
You tell me “I love you”
Not as a friend
But as the way I like you
I was shocked
My mind breaks into parts
And never believe
If it’s true
Or you are only playing with me

Im thinking if it’s really through
Then, I asked you
“why you choose me?”
And you said
“ I don’t know But I love you”

I didn’t mean it

as the days goes by
But there’s a night that I was thinking
What you said to me
I’m just getting what feelings I have for you
But I’m not sure if I love you too

The next day,
I told you
It would not make easy for us
‘Coz I can’t figure
How our love will function as the days may pass
Because we are far apart

I never thought I feel this way
That I’m missing you
I never had a chance to say
That I have my feelings for
you

All I want to be find a way
Back into love that once you’ve said
And you’ll come back
If this fate break our communication

Is the time come for us
To be together again
To share the feelings we have
Or it’s only a feeling of infatuation
And never come back
And it would end Only as a friend


Maybe, this is the right time
To forget about the pass
The time move’s too fast
But our friendship would never last

And accept that
Your part
of my pass

and
That your my

Only a friend”

After all what happened, it's nothing!but nothing is over 'coz sumtyms I think about him.But I decided to let go him, just simply take over him..haha

This poem dedicated to him.

It was summer time that Isaw him, his quiet,simple,handsome and magalang..He always talking to my "Lola" and I see it everyday.his asking some question and I think"hangang-hanga siya sa kwento ng lola ko",then I knew him and he kew me.

One time, his eating lunch,inaalok niya ako..?I said I already finished--Oops!tagalog po un..haha,feel ko lang dito sa blog.gutom na gutom daw sya..but I think His not!..any way,nagulat ako biglang tumapon yong pagkain.ayon'xmpre sabi ko ahh!!then inayos niya yong kalat niya..napajiya ata sa akin kasi.I'm watching him while he is eating.then,d na sya kumain..mamaya na lang daw ulit,,kahit gutom..

Ayy..naku 6 days kaming nagkikita at nagkwekwentohan..Crusade kasi non at sa bahay ng lola ko sila tumuloy..Eh'saktong nagbabakasyon ako..ang saya sa bahay ang dfaming bisita.But nakakalungkot lang nung time na aalis na sila,,gosh..di ko pa nakukuha ibang number ng mga ka-brother and sister ko..tsaka..tsaka ung no. nia haha."nakakhiya eh!bka icpn nia crush ko sya.pero hindi...Nagulat ako,,,hiningi niya number ko,ayon binigay ko naman..at naging magkatext na din kami.Ayon don n nagsimula ang lahat.

Text..text..kumustahan..haha..,,almost a week lng kmi mgkatext..then,one time sinabi niya sa akin'my gusto syang maging best friend"ako pala yon..naalala niya ung mga nangyari nong summer.."then sinsabihan niya na ako na mahal na niya daw ako..Isa pa,nakaktawang memory di ko makalimutan,Nong ka-txt ko sya'sabi ko kasi nun "gogoli lng ako"..sabi nya naliligo ka pla.;?Sabi ko Oo,naman..Bakit?kac d daw nya ako nakikita naliligo nun sa mindoro..haha..

then biglang nawala ung communication namin,kac ung Number s Phonebook ko..nawala lahat..di ko tuloy siya na-text..di na rin nia ako tnitext..nakaklungkot nman..don ko lang na -realized na parang my feelings na ako sa kanya..

Pero dapat kalimutan ko na siya un ang ginagawa ko ngayon.baka hanggang friend lang rtalaga kami..

hahaha..

No comments:

Post a Comment